5 CÂU NÓI ĐÚC KẾT KINH NGHIỆM CHẠY XE CỦA BÁC TÀI SỬ DỤNG XE TẢI HINO Bên cạnh những bài học từ trường lái, kiến thức từ kinh nghiệm lăn bánh hàng ngàn cây số cũng vô cùng quý giá cho các tay lái mới. Hãy cùng Đại lý bán xe tải điểm qua 5 câu nói đúc kết kinh nghiệm của các tay lái lão luyện dưới đây về xe tải hino

5 CÂU NÓI ĐÚC KẾT KINH NGHIỆM CHẠY XE CỦA BÁC TÀI

Bên cạnh những bài học từ trường lái, kiến thức từ kinh nghiệm lăn bánh hàng ngàn cây số cũng vô cùng quý giá cho các tay lái mới. Hãy cùng Đại lý bán xe tải điểm qua 5 câu nói đúc kết kinh nghiệm của các tay lái lão luyện dưới đây về xe tải hino :

1. Lên số nào, xuống số đó

Câu nói này được áp dụng cho đường đèo dốc. Tuy không nhất thiết phải xuống đúng số khi lên nhưng nội dung nhắc nhở các bác tài không nên đi số cao hoặc về mo khi thả dốc dài.

2. Nhất chạng vạng, nhì rạng đông

Câu nói ám chỉ hai thời điểm nguy hiểm trong ngày với người vận hành xe. Thời điểm ban ngày mắt quen với ánh sáng mạnh, thời điểm chạng vạng, mắt chưa kịp điều tiết nên bác tài cần thật cẩn thận khi di chuyển lúc này.

3. Lơ tốt còn hơn lái tồi

Khi chạy đường dài, nhất là đối với xe container, vai trò của phụ lái rất quan trọng. Phụ lái chính là người đồng hành giúp bác tài quan sát hành trình, nhắc nhở các điểm giao nguy hiểm, thậm chí cảnh báo khi lái chính có dấu hiệu mệt mỏi.

4. Mưa tránh nắng, nắng tránh đen

Đây là một kinh nghiệm nhìn mặt đường theo thời tiết khá thú vị. Khi trời mưa, mặt đường có ổ gà thường đọng nước, phản xạ ánh sáng tạo thành mặt gương lấp loáng. Lúc này, bác tài không nên di chuyển vào những nơi có mặt đường màu trắng. Còn khi trời nắng, mặt đường thường sáng đều, những khu vực thẫm màu (tối đen) hơn bình thường có thể là ổ gà, hố sụt vì không nhận được ánh sáng mặt trời. Ngoài ra, vùng màu tối trên mặt đường có thể là chất lỏng như dầu/nhớt. Do đó, các bác tài nên lưu ý tránh đi qua.

5. Ba giây xanh thì bỏ, ba giây đỏ thì đi

Câu nói này có lẽ phù hợp với mọi phương tiện di chuyển trong nội đô. Khi đến ngã tư gặp đèn xanh còn một vài giây thì tốt nhất nên dừng lại. Việc phóng nhanh cho kịp qua sẽ dễ gây va chạm với các phương tiện di chuyển từ phía khác. Ngược lại, khi đang dừng chờ đèn đỏ, lái xe nên bắt đầu bỏ phanh tay, vào số khi còn 3 giây. Khoảng thời gian này đủ để xe di chuyển ở những giây đèn xanh đầu tiên, giúp bác tài tiết kiệm thời gian.

- Ngoài những câu nói trên, các bác tài và quý khách hàng của xe tải hino còn có “thần chú” thuộc nằm lòng nào không? Hãy chia sẻ cùng Đại lý bán xe tải ở phần bình luận bác tài nhé.

- Hino chúc bác tài thượng lộ bình an trên mọi hành trình.

XE TẢI HINO – BẠN ĐỒNG HÀNH TIN CẬY

MỘT THÀNH VIÊN CỦA TẬP ĐOÀN TOYOTA

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ :

ĐẠI LÝ BÁN XE TẢI
Showroom: 1286 Quốc lộ 1A, P.Thới An, Quận 12,TP.HCM
Dương Văn Trọng - Phòng Kinh Doanh

DĐ 0908.37.74.76

Emailduongvantrong7686@gmail.com

Tin tức khác
» 5 câu nói đúc kết kinh nghiệm chạy xe tải hino cho bác tài
» hướng dẫn đăng ký và khai báo online luồng xanh cho xe tải hino
» Hỗ trợ mua xe tải hino trả góp lãi suất thấp tỉ lệ vay cao 85%
» Chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng sử dụng xe tải hino
» Tại sao khách hàng chọn mua Xe Ben Hino?
» XE TẢI HINO TPHCM
» XE BEN HINO
» XE TẢI HINO
» XE XZU 650L ĐÓNG ĐƯỢC NHỮNG LOẠI XE NÀO?
» Khuyến mãi thuế trước bạ



Hotline (24/7)

Messages

Chat Zalo

Liên hệ